Tin mới
Loading...
Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những cách để có một thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

     Khi bước chân vào phòng ngủ là lúc chúng ta tìm về sự bình yên, sự riêng tư của mỗi con người. Ở nơi đó chúng ta muốn cảm nhận được sự nhẹ nhàng của cuộc sống sau những công việc, học tập căng thẳng hay bộn bề của cuộc sống. 

     Vậy làm thế nào để chúng ta có một thiết kế nội thất phòng ngủ không chỉ đẹp, vừa ý mà ở nơi đó còn đem lại sự thuận tiện trong cách trang trí, sắp xếp nội thất nhưng đồng thời vẫn thể hiện được những nét tính cách của quý gia chủ?

Bố trí không gian hợp lý

     Phòng ngủ được xem là một không gian quan trọng trong ngôi nhà. Nó chiếm một phần lớn thời gian của mỗi người trong một ngày chính vì thế nên dành cho nó một khoảng diện tích chấp nhận được trong tổng thể ngôi nhà. Diện tích phòng ngủ hiện nay thường có diện tích khoảng 12m2 trở lên. Nếu biết cách sắp xếp thì những không gian nhỏ cũng trở nên đẹp, ấm cúng, tiện dụng cho người sử dụng.


Thiet ke noi that phong ngu dep
Sắp xếp đồ nội thất phòng ngủ một cách khoa học bạn sẽ có một không gian sống sạch sẽ, thoáng mát


    Giường ngủ,tủ quần áo, bàn trang điểm là những mẫu nội thất phòng ngủ không thể thiếu trong mỗi căn phòng ngủ. Khi lựa chọn một mẫu giường ngủ hay bất kỳ một nội thất phòng ngủ khác cần lưu ý đến kích thước của căn phòng. Căn phòng ngủ có diện tích nhỏ thì nên lựa chọn những mẫu nội thất cần thiết và bên cạnh đó thì đường nét thiết kế không quá cầu kỳ, vì như thế chúng sẽ biến không gian phòng ngủ nhỏ của chúng ta trở nên rườm rà, lộn xộn.

Thiết kế ánh sáng

     Ánh sáng đèn, hay những ánh sáng từ tự nhiên thì đều cần thiết cho phòng ngủ. Về ánh sáng tự nhiên, mỗi tia sáng từ bên ngoài qua khung cửa sẽ đem những nguồn năng lượng vào căn phòng sẽ làm chúng ta cảm thấy khỏe khoắn, tinh thần phấn chấn. Cần trang bị thêm rèm cửa ở vị trí cửa sổ để chúng ta có thể tự điểu chỉnh cường độ ánh sáng cần thiết. Bên cạnh đó, lựa chọn rèm cửa bắt mắt, tinh tế cũng mang lại những điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.


Thiet ke noi that phong ngu dep
Những ô cửa sổ là điều cần nên có ở mỗi căn phòng ngủ

     Về ánh sáng tự đèn thì nên lựa chọn loại đèn có cường độ sáng thích hợp, đừng quá chói gay gắt ảnh hưởng đến sự thư giản cũng như giấc ngủ. Những ánh đèn trang trí đẹp, ánh sáng ấm áp sẽ làm phòng ngủ chúng ta thêm lung linh khi về đêm.

Tông màu chủ đạo

     Màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, êm dịu như tông màu trắng, kem, trắng xanh được xem thích hợp cho cho mắt trong việc thư giãn, nghĩ ngơi. Đặc biệt những tông màu sáng còn có ý nghĩa phản chiếu ánh sáng và làm căn phòng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn. Màu sắc của nội thất cần có sự kết hợp đồng bộ cùng để chúng trở nên hòa quyện, liên kết chặt chẻ với nhau. Tránh sự riêng lẻ có thể đánh mất đi sự tinh tế màu sắc của tổng thể căn phòng.


Thiet ke noi that phong ngu dep
Tông màu sáng nhẹ nhàng thường được các bậc gia chủ lựa chọn làm gam màu chủ đạo cho phòng ngủ của mình


Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản

    Sự đơn giản là điều mà nhiều gia chủ hướng đến trong phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngày nay. Những mẫu nội thất phòng ngủ được thiết kế thẳng, gốc cạnh, hình hài vuông vức, hạn chế những đường thiết kế rườm rà, cầu kỳ sẽ tạo ra cho mỗi người một không gian sống hiện đại, đầy tính năng động, trẻ trung.


Thiet ke noi that phong ngu dep
Thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản mà không kém phần tinh tế

     Ngoài những điểm nêu ở trên thì bạn có thể thiết kế những chiếc trệ treo trang trí, khung ảnh,… để làm căn phòng ngủ thêm sinh động. Nến thơm hay túi thơm cũng sẽ đem đến cho bạn sự dễ chịu trong thư giãn cũng như sẽ làm căn phòng thêm cuốn hút và thú vị hơn.

Mời các bạn xem thêm " Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 đẹp và đầy đủ tiện nghi" để biết thêm cách trang trí nội thất thật thông minh chỉ trong 40m2.

Nguồn: Nội thất Triệu Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bản quyền © 2014 CÔNG TY TNHH TM SX TRIỆU GIA - Hotlline : 0919680581
Back To Top